Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh: Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Thứ tư - 09/12/2015 04:22

Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh: Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

 
Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh: Hướng đến sự hài lòng của người bệnhÔng Hồ Văn Tiến - Giám đốc bệnh viện

      - Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến được áp dụng, triển khai thực hiện; nhiều kỹ thuật mới được ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị; chất lượng khám, chữa bệnh không ngừng được nâng cao, Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh đang nỗ lực hết mình hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh có quy mô 110 giường bệnh kế hoạch, hàng năm công suất sử dụng đạt trên 110%; cơ sở vật chất của bệnh viện đã được đầu tư xây dựng lại một số hạng mục, bước đầu cơ bản đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh.

Ông Hồ Văn Tiến - Giám đốc bệnh viện chia sẻ: Trong những năm qua, bệnh viện đã dành kinh phí kết hợp với hình thức liên doanh liên kết để mua sắm và lắp đặt một số trang thiết bị phục vụ cho công tác xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, cấp cứu, phẫu thuật.... Hiện nay, bệnh viện đã cơ bản thực hiện được các loại xét nghiệm sinh hoá, huyết học, vi sinh, xét nghiệm HIV; truyền máu, giám sát nhiễm khuẩn; nội soi tai mũi họng, siêu âm, chụp X-quang, điện tim.... Bệnh viện hiện có 139 cán bộ công nhân viên với 25 bác sỹ, dược sỹ và đội ngũ cán bộ đại học, cao đẳng đủ năng lực, kinh nghiệm trong việc chẩn đoán điều trị các bệnh cấp cứu, bệnh chuyên khoa đa dạng khác trên địa bàn. Hàng năm, bệnh viện thực hiện trên 70.000 lượt khám, tiếp nhận trên 7.700 bệnh nhân vào điều trị nội trú. Trung bình mỗi năm bệnh viện cấp cứu thành công cho trên 800 lượt bệnh nhân nặng, phẫu thuật cho trên 600 trường hợp.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai một số chủ trương của ngành để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Để triển khai kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; tiếp tục thực hiện “đường dây nóng” theo Chỉ thị số 09/CT-BYT…; nhiều kỹ thuật mới đang được triển khai thực hiện, CNTT cũng được ứng dụng rộng rãi nên chất lượng khám chữa bệnh cũng như thái độ phục vụ ngày càng được nâng cao.

Tuy nguồn nhân lực bác sĩ hiện còn thiếu cả về số lượng và chất lượng, nhưng với sự nỗ lực của Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, bệnh viện đã vượt qua khó khăn, đạt được mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tinh thần thái độ phục vụ.

Về các nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện trong những tháng cuối năm, ông Hồ Văn Tiến cho biết: Bệnh viện đang tập trung nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; tăng cường công tác quản lý tiếp nhận và điều trị; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; tăng cường cải tiến chất lượng bệnh viện; chuẩn bị lực lượng, trang bị, phương tiện để sẵn sàng tham gia công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh; khắc phục các tồn tại trong thời gian qua để từng bước đưa công tác y tế ngày càng đi lên. Ban lãnh đạo bệnh viện cũng mong các cơ quan hữu quan, các nhà hảo tâm cùng đồng hành hỗ trợ kinh phí để bệnh viện sớm triển khai được các hạng mục xây dựng cơ bản còn lại, trang bị thiết bị an toàn sinh học, xe cứu thương để làm tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn./.


Tác giả bài viết: PV

Nguồn tin: TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIETNAM ECONOMIC NEWS TRỰC THUỘC BÁO CÔNG THƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây