Tương tác khi dùng vitamin E

Thứ sáu - 13/09/2013 04:20

Tương tác khi dùng vitamin E

Chúng ta đều biết rằng, vitamin E có tác dụng chống lão hóa, cải thiện khả năng miễn dịch, hỗ trợ quá trình điều trị cholesterol trong máu cao, xơ cứng động mạch, hội chứng tiền mãn kinh... Qua những kết quả nghiên cứu khác nhau đã cho thấy, hiệu quả của vitamin E sẽ bị giảm hoặc xảy ra điều bất lợi nếu như dùng cùng lúc với 1 trong 5 loại thuốc sau:
Aspirin (acide acetylsalycylic): Vì vitamin E và aspirin đều có thể bị giảm nồng độ thuốc trong máu, khi cùng sử dụng cần có sự đồng ý và điều chỉnh của bác sĩ theo tình hình cụ thể của người bệnh.

Vitamin K:
Vitamin E có tác dụng đối kháng với vitamin K, có thể ức chế sự kết tụ tiểu cầu, làm giảm đông máu. Vì vậy không nên đồng thời sử dụng hai loại vitamin này cùng lúc.

Digitalis (mao địa hoàng, thuộc nhóm các glucosid trợ tim): Vitamin E có thể làm tăng cường tác dụng của digitalis với tim. Người đang sử dụng digitalis nên hết sức thận trọng nếu cần dùng vitamin E để tránh gây tình trạng ngộ độc digitalis.

Neomycin: Neomycin có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất béo đồng thời ảnh hưởng đến sự hấp thụ vitamin E, khi cùng sử dụng sẽ làm giảm vai trò của cả hai loại thuốc.


Estrogen: Khi sử dụng vitamin E liều cao hơn 400mg trong thời gian dài, đặc biệt khi kết hợp cùng estrogen có thể gây ra huyết khối (gây tắc mạch), do đó cần hết sức thận trọng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây