Hội nghị sơ kết công tác khám chữa bệnh 9 tháng năm 2015

Thứ tư - 28/10/2015 07:57

Hội nghị sơ kết công tác khám chữa bệnh 9 tháng năm 2015

Chiều ngày 23/10/2015, Bệnh viện Đa khoa Huyện Quảng Ninh tổ chức hội nghị sơ kết công tác khám chửa bệnh 9 tháng năm 2015, nhằm nhìn lại, đánh giá những mặt đã đạt trong 09 tháng năm. Trên cơ sở đó cũng cố và phát huy hơn nữa cũng như tự nhìn nhận những hạn chế, đề ra phương hướng khắc phục nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác nhiệm vụ trọng tâm 03 tháng cuối năm 2015.
       Tham dự hội nghị, có BS. Nguyễn Văn Thân - Phó Giám đốc, các đồng chí Trưởng phó các khoa phòng chức năng và điều dưỡng trưởng các khoa trong toàn bệnh viện.
  
 
 Bệnh viện đa khoa Huyện Quảng Ninh tổ chức sơ kết 9 tháng năm 2015
     
 Thừa ủy quyền của Ban Giám đốc, Bs Lê Trọng Quân, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp đã báo cáo công tác khám chữa bệnh 9 tháng năm 2015, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2015.
       Nhìn chung, các chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn trong 9 tháng năm 2015 của Bệnh viện hầu hết đều còn thấp so với kế hoạch, một số chỉ tiêu thực hiện vượt và đạt kế hoạch:
+ Lượt khám đạt 69.6% KH
+ Người bệnh điều trị nội trú đạt 69.9% KH
+ Ngày điều trị nội trú đạt 70.2% KH
          + Công suất SDGB đạt 113.4%
+ Phẫu thuật đạt 69.4% KH, tăng hơn cùng kỳ năm 2014 (22.1%)
+ Xét nghiệm đạt 69.9% KH, tăng hơn cùng kỳ năm 2014 (32.6%).
          + Bệnh nhân chuyển tuyến còn cao 2179 trường hợp
-    Các chỉ số đạt và vượt kế hoạch: XQ; Siêu âm; ECG; nội soi TMH; Đo lưu huyết nảo đạt và vượt kế hoạch giao.
    
 
BS: Lê Trọng Quân - Trưởng phòng KHTH trình bày báo cáo
 
            Tuy nguồn nhân lực bác sĩ hiện có còn thiếu về số lượng và chất lượng, nhưng với sự nổ lực của Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBVC bệnh viện nên đã vượt qua được những khó khăn để đạt được mục tiêu nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh và tinh thần thái độ phục vụ. Đặc biệt trong 9 tháng đầu năm 2015, nhiều hoạt động đã đem lại sự hài lòng hơn cho người bệnh như cải tiến quy trình khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám, kể cả khu vực nội trú, hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện đã được cải tiến một cách đáng kể, nhiều kỹ thuật tiên tiến mới ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ hiện đại đã và đang được triển khai…
 
Đ/c: Nguyễn Văn Danh - Trưởng Phòng TC - KT trình bày báo cáo tài chính
 
          Báo cáo định hướng các nhiệm vụ trọng tâm cụ thể của bệnh viện trong 3 tháng còn lại cuối năm, trong đó nhấn mạnh ngoài việc nâng cao chất lượng quản lý thu dung và điều trị; Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; Tiếp tục thực hiện Thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 của Bộ Y tế Quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại vcác cơ sở y tế; tổ chức thực hiện Quyết định số 256/QĐ-SYT ngày 27/7/2015 của Sở Y tế về Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; Chú trọng nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho toàn thể cán bộ CNVC; Cung ứng đủ thuốc, vật tư đảm bảo công tác khám, chữa bệnh; nêu cao vai trò và tính hiệu quả hoạt động của khoa dược, của đơn vị thông tin thuốc và Dược lâm sàng; Chú trọng công tác phòng, chống giảm nhẹ thiên tai; chủ động công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt dịch sốt xuất huyết.
         Phát biểu kết luận hội nghị, BS: Nguyễn Văn Thân – P. Giám đốc bệnh viện, thay mặt chủ trì hội nghị ghi nhận nhưng ý kiến và đề xuất của  trưởng, phó các khoa phòng, cùng toàn thể các cán bộ nhân viên. Đồng chí  đã nhấn mạnh những mặt tồn tại và đã đưa ra những giải pháp, kế hoạch cụ thể nhằm từng bước khắc phục các tồn tại trong thời gian qua để từng bước đưa công tác y tế huyện nhà ngày càng đi lên./.
Tin bài và Ảnh: ToanKhanhLe

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây